Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

03/12/2019 00:00 156 lượt xem

Ngày 29/11, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm giới thiệu chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và báo cáo tình hình triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với cấp học Tiểu học trên địa bàn huyện Quang Bình. Dự có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và lãnh đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

 Theo đó, UBDN huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với các ban, ngành chức năng của huyện xây dựng kế hoạch triển khai, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới để tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong quá trình triển khai thực hiện; tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ GD&ĐT về đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới. Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc giám sát, phản biện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc định hướng dư luận xã hội. Với quan điểm chung phù hợp với thực tế của địa phương và kế thừa trên thực trạng hiện có; một chương trình, mỗi môn học có thể có nhiều sách giáo khoa; lộ trình triển khai, thực hiện theo Nghị quyết 51 của Quốc hội: Nnăm học 2020 - 2021 ở lớp 1; năm học 2021 - 2022 ở lớp 2; năm học 2012 - 2023 ở lớp 3; năm học 2023 - 2024 ở lớp 4; năm học 2024 - 2025 ở lớp 5.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời Hiệu trưởng các trường cần làm tốt công tác tham mưu trong cách thức triển khai thực hiện, Phòng GD&ĐT cần gửi các văn bản, nội dung cho Đảng ủy các xã, thị trấn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tốt nhiệm vụ được giao; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VHTT&DL huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó MTTQ và các đoàn thể cần đưa vào các nội dung tuyên truyền đến tất cả các đoàn viên, hội viên; UBND các xã thị trấn cần thực hiện tốt việc vận động ban cha mẹ học sinh, phụ huynh làm tốt việc tuyên truyền và xây dựng kế hoạch, sắp xếp sửa chữa các điểm trường đảm bảo công tác dạy và học trong thời gian tiếp theo.


Tin khác