Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Thương Binh Hoàng Văn Khương thôn Lủ Hạ, xã Tân Bắc làm kinh tế giỏi

25/08/2017 00:00 319 lượt xem

Đến với xã Tân Bắc, Quang Bình không ai là không biết đến thương binh Hoàng Văn Khương ở thôn Lủ Hạ, với tấm lòng yêu thương con người, 8 năm qua với tủ đồ nghề đơn sơ bác đã sửa chữa xe đạp cho những người dân và các cháu học sinh nghèo trong xã. Bác là một tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo.

 Chiến tranh đã qua đi và lùi xa theo năm tháng nhưng những dấu tích về một thời đạn bom không chỉ in đậm trong ký ức của những người lính năm xưa, mà còn hằn in trên thân thể họ. Vượt qua khó khăn, bệnh tật trở về cuộc sống đời thường, những người thương, bệnh binh vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, vượt qua khó khăn, thương tích, bệnh tật, xây dựng kinh tế bằng chính sức lao động của mình.

Bác Hoàng Văn Khương chăm sóc đàn lợn

Năm 1981, trở về đời thường sau nhiều năm chắc tay súng, tại chiến trường Tây nam – CamPuchia, bác thương binh Hoàng Văn Khương đã vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và xã hội. Những ngày đầu khó khăn vất vả, hai vợ chồng bác cả ngày lăn lộn trồng cây, làm cỏ và chăn nuôi lợn, gà, nhờ vậy kinh tế gia đình ngày càng ổn định hơn. Hiện nay gia đình bác đã trồng được hơn 1 ha cây Quế, trong chuồng nhà bác lúc nào cũng có từ 40 – 50 con lợn thịt, 4 con lợn nái sinh sản, vừa cung cấp lợn giống cho bà con trong xã vừa để chăn nuôi lợn thịt, mỗi năm xuất chuồng 2 lứa lợn giống, 2 lứa lợn thịt cũng đem lại thu nhập cho gia đình gần 100 triệu đồng/ năm.

Ngoài chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, bác còn mở một hiệu sửa xe đạp nho nhỏ, Bác tâm sự, hàng ngày nhìn những người dân lam lũ vất vả, đạp xe qua nhà, nhiều khi xe hỏng, trời nắng nóng, dắt xe, mồ hôi nhễ nhại, bác không khỏi ái ngại, đặc biệt là các em học sinh, nhiều khi xe hỏng, trễ giờ học,…bác đã quyết định mở hiệu sửa chữa xe đạp để phục vụ bà con và sửa chữa miễn phí cho học sinh nghèo của xã. Đã 8 năm qua với tủ đồ nghề đơn sơ – nghèo nàn, bác đã giúp cho bao nhiêu người dân nghèo và sửa chữa miễn phí cho không biết bao nhiêu em học sinh của trường tiểu học ngay gần nhà mình. Nhìn các em học sinh đa phần là dân tộc Pà Thẻn, Dao, Tày… hoàn cảnh khó khăn xe đạp cũ kỹ ọp ẹp… thương quá mà sửa giúp, thậm chí là thay mới phụ tùng xe đạp cho các cháu, giúp các cháu tới trường dễ dàng hơn.

Với sự năng động trong công việc và tấm lòng nhân hậu của bác, bác đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Hội CCB thôn Lủ Hạ, xã Tân Bắc từ năm 2002 đến năm 2016, bác luôn gương mẫu cùng gia đình động viên bà con lối xóm thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước. Bác cũng thường xuyên giúp đỡ các đồng chí, đồng đội và các gia đình khó khăn làm kinh tế; tích cực ủng hộ các quỹ ở địa phương. Vì vậy năm nào bác cũng được Hội cựu chiến binh các cấp khen thưởng.

Cựu chiến binh Hoàng Văn Khương chỉ là một số hàng trăm, hàng nghìn những thương binh đã và đang nỗ lực vươn lên trên khó khăn, hoàn cảnh để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho bản thân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Bác xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ đối với những thương binh, bệnh binh “Tàn mà không phế” và là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.


Tin khác