Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc làm việc tại xã Tân Nam

14/06/2021 02:55 94 lượt xem

Ngày 11/6, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Tân Nam nhằm kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021.

 Theo báo cáo của địa phương, trong 21 chỉ tiêu chủ yếu năm 2021, xã đã triển khai thực hiện: 13 chỉ tiêu đạt và vượt từ 100% trở lên; 02 chỉ tiêu đạt từ 20 - 25% đến dưới 100%; còn lại đánh giá vào cuối năm. Về lúa tổng diện tích gieo trồng của xã là 82 ha, năng xuất đạt 57,5 tạ/ha, sản lương đạt 471,5 tấn; các loại cây trồng khác được triển khai đảm bảo. Việc tiêm phòng cho gia súc và công tác phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm được kiểm tra và cập nhập thường xuyên. Công tác bảo vệ rừng và PCCR được quản lý tốt.

Các chương trình triển khai trên địa bàn, như: Chương trình trồng lạc, ngô trên đất lúa 1 vụ được triển khai thực hiện cơ chế chính sách nhà nước hỗ trợ 70%,  nhân dân đối ứng 30% nhận được sự ủng hộ của nhân dân; Chương trình trồng cây Dược liệu gắn với phát triển du lịch: Xã triển khai thực hiện trồng ở 4 hộ gia đình tham gia Homestay được 400 cây Xạ đen. Hỗ trợ giống lá Khôi Nhung cho 2 hộ với 6.000 cây hiện nay cây đang phát triển tốt. Chương trình cải tạo vườn tạp: Xã thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch triển khai làm điểm 4 hộ tại thôn Nà Chõ, ngoài ra đăng ký bổ sung đợt 2 là 15 hộ thực hiện năm 2021 (trong đó hộ nghèo có 4 hộ và cận nghèo11 hộ). Chương trình xây dựng nông thôn mới, tính đến thời điểm hiện nay xã đã đạt được 11/19 tiêu chí và 38/49 nội dung đạt 57,89%. Tình hình sau bầu cử Ủy ban bầu cử xây dựng Nghị quyết công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND xã và văn bản báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định. Tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức trước trong và sau bầu cử.

Tại buổi làm việc, các đại biểu, các ngành chuyên môn huyện cũng đã tham gia định hướng giúp địa phương về phát triển kinh tế, xã hội cũng như phòng chống dịch Covid-19 và nhất là chương trình xây dựng NTM của Tân Nam.

Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của xã Tân Nam. Tiếp tục duy trì các chương trình hành động để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành xã NTM. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của tỉnh, huyện như: Cải tạo vườn tạp, lao động việc làm, cải tạo ao hồ... thay đổi tư duy về công tác tuyên truyền, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc; phân công cụ thể đến từng thôn bản, trong đó cán bộ, đảng viên phải là người thực hiện trước để người dân theo dõi và nhìn thấy, làm theo.

Đức Trọng

 

Tin khác