Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Quang Bình sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

16/06/2021 03:15 119 lượt xem

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình đang tiến hành cho học sinh ôn thi, chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tinh thần để bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

 Quang Bình có 2 điểm thi tại trường THPT Xuân Giang và trường THPT Quang Bình với tổng số 23 phòng thi, trong đó có 17 phòng thi chính thức, 04 phòng dự phòng, 02 phòng chờ với 357 thí sinh tham gia đăng ký dự thi. UBND huyện đã chỉ đạo các trường học tổ chức phổ biến, tập huấn cho cán bộ, giáo viên và học sinh về quy chế thi; tổ chức ôn thi và thi thử cho các em học sinh theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho kỳ thi tại các điểm thi; sắp xếp, bố trí địa điểm ăn, nghỉ của cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm thi.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, song cấp ủy, chính quyền huyện cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh vẫn không ngừng nỗ lực để bước vào kỳ thi với tâm thái tốt nhất và mong muốn đạt kết quả cao nhất. Tại trường THPT Quang Bình, ngay sau khi kết thúc học kỳ II, nhà trường đã tiến hành cho các em học sinh ôn luyện, tổ chức ôn tập kiến thức cơ bản, đồng thời nắm bắt kịp thời những điểm mới của kỳ thi, từ đó hướng dẫn học sinh và đưa ra những phương pháp ôn luyện hiệu quả; triển khai cho các em học sinh ôn tập sát với chương trình học hàng ngày, giải các đề thi từ những năm trước, với lần thi thử đầu tiên, kết quả đạt được khá khả quan; nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ giáo viên đến coi thi; phổ biến đến tất cả cán bộ giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và không được ra khỏi địa bàn trong quá trình ôn thi, hạn chế đi lại tiếp xúc đông người, tránh trường hợp bị nhiễm bệnh hoặc bị cách ly.

Với sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền huyện Quang Bình cũng như sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất.


Tin khác